marque

*** Chào mừng bạn đang ghé thăm trang web An Phong An Bình***

Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Đường vào muà đông


Vạt nắng cuối thu rưng rưng. Bản tình ca cuối mùa thu gợi thương gợi nhớ. Cho dài nỗi nhớ mơ hồ. Theo từng hoa tuyết đầu mùa… bay… buồn. Dòng thời gian...một giấc mơ. Bể dâu chìm nổi. Tôi đứng nơi nầy mơ về quê nhà. Dấu xưa mờ nhân ảnh. Qua màn tuyết. Đưa tay mong giữ thời gian lại. Trong cõi mù sương còn ai ngóng trông. Tôi bỏ quên nụ cười theo ngọn gió cuối thu. Chiếc lá bay, mang giấc mộng tôi đi mất. Tiếng ai hát buổi chiều tàn thu, bạc mái đầu, bùi ngùi. Tình yêu đầu…trong đôi mắt mỏi. Ngạt ngào hương hồi ức mênh mông. Hàng cây trơ cành bở ngỡ nhìn chiếc lá, nằm lặng im trên nền tuyết tinh anh. Quay đầu nhìn lại, tìm trong đống ký ức chập chờn từng cái cũ cái mới, nhập nhằng, chồng chất, cõi nhớ quên. Trong cô đơn tôi thầm gọi tiếng Mẹ. Vòng tay nào, ánh mắt nào, ru tôi trong chiều nay. Ru tôi trong suốt khoảng đời lưu lạc. Ngày ấu thơ mở khép trong hồn. Ơi cơn mê của tôi! Thời gian tan như tuyết. Cả một trời giá lạnh vào đông.
Trầm Hương Ptt