marque

*** Chào mừng bạn đang ghé thăm trang web An Phong An Bình***

Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

GS TS Trần Huệ, Thầy Tôi


Bài viết của   Nguyễn Vĩnh Thượng

Tôi học ở trường Trung Học Pétrus Ký, Sài-gòn, Việt Nam, trong 7 năm, Thầy Trần Huệ dạy tôi trong hai niên học:
- 1956 – 1957: tôi học lớp Đệ Thất A (lớp 6), thầy Trần Huệ dạy môn Lý Hóa.
- 1960 – 1961: tôi học lớp Đệ Tam B5 (lớp 10), thầy Trần Huệ dạy môn Vạn Vật, thực ra nội dung của chương trình là Địa Chất Học.

Với Thầy Trần Huệ không những tôi đã học hỏi từ tính hiền lành và điềm đạm của Thầy khi giảng bài mà còn học hỏi ở ý chí tiến thủ vượt bực trên đường học vấn và nghề nghiệp. Tôi cũng có một kỷ niệm khó quên với Thầy vào hồi tháng 4 năm 1980 tại Trại tị nạn chuyển tiếp Lumbini ở Bangkok, Thailand.

Trong bài này tôi sẽ trình bày:
I.     Tiểu sử Thầy Trần Huệ.
II. Các tác phẩm hội họa của Thầy Trần Huệ.
III. Thầy xưa và học trò cũ của Thầy Huệ.
IV. Những kỷ niệm với Thầy Trần Huệ.
Kết luận.

Xem tiếp, mời bấm vào đây: GS TS Trần Huệ, Thầy Tôi